Phong Việt ra mắt tập thơ thiếu nhi

Chiều 30/5, tại TP HCM, nhà thơ Nguyễn Phong Việt giới thiệu tập thơ mới. Các sáng tác được Hạ Nhiên chuyển ngữ qua tiếng Anh. Họa sĩ Đặng Hồng Quân vẽ hình minh họa.

Các ý thơ được Nguyễn Phong Việt góp nhặt từ những câu chuyện hàng ngày đứa trẻ nào cũng trải qua: khoảnh khắc bé vừa thức dậy, lúc đi du lịch, lúc đi tắm hay lúc nằm mơ ác mộng… Không chỉ giúp các em khả năng trau dồi ngôn ngữ tiếng Việt lẫn tiếng Anh, tập thơ còn mang đến sự tương tác cho các em thông qua những bài thực hành liên quan đến nội dung bài thơ.


Con trai là nguồn cảm hứng để Phong Việt bắt tay vào thực hiện tập thơ. "Nếu chưa làm cha, nếu không có Haro (tên gọi ở nhà của bé) có lẽ sẽ không có cuốn sách này. Bởi, để viết sách cho thiếu nhi, tác giả phải có trí tưởng tượng bay bổng, sự vô tư và hồn nhiên", anh nói.

Dù là tác giả của sáu tập thơ, Nguyễn Phong Việt chưa đủ tự tin khi thử sức với thơ thiếu nhi. Trước khi Xin chào những buổi sáng được ra mắt, anh thực hiện cuộc thăm dò bằng cách gửi cho nhiều người một chùm thơ để nhờ họ đọc và góp ý. Từ những phản hồi tích cực, anh có thêm động lực sáng tác.

Sau buổi ra mắt, Nguyễn Phong Việt cùng đơn vị xuất bản thực hiện các chương trình "Bé làm thơ cùng nhà thơ". Tác giả sẽ hướng dẫn các bé gieo vần, biến một ý tưởng thành bài thơ. Buổi đầu tiên được tổ chức lúc 9h ngày 15/6 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Các buổi tiếp theo dự kiến diễn ra tại Đường sách Vũng Tàu, Nhà thiếu nhi TP.HCM, nhà sách Fahasa...


#Điểm sách

Comments